วันอาทิตย์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกการเรียนครั้งที่13

ครั้งที่13


วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน 2557

1.การจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมประสบการณ์ทางภาษา
หลักการ

- เด็กเรียนรู้ผ่านการเล่น

ประสบการณ์สำคัญที่ส่งเสริมพัฒนาการภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
การสื่อสารกับผู้อื่น
-ประสบการณ์ของตนเอง
-เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตนเอง
-สามารถอธิบายเกี่ยวกับสิ่งของ
-อธิบายสิ่งของต่างๆได้
เด็กมีโอกาสฟัง และ มีความเข้าใจ
-เรื่องราวนิทาน
-คำคล้องจอง
-กลอน
การเขียนในหลายรูปแแบบผ่านประสบการณ์ในสื่อความหมายต่อเด็ก
-เขียนภาพ
-ขีดเขียน
-เขียนคล้ายตัวอักษร
-เขียนเหมือนสัญลักษณ์
-เขียนชื่อตัวเอง

การอ่านในหลายรูปแบบผ่านประสบการณ์ในที่สื่อความหมายต่อเด็ก
-อ่านภาพ
-อ่านสัญลักษณ์จากหนังสือนิทาน
-เรื่องราวที่สนใจ

การประเมิน

1.ใช้เครื่องมือในการประเมินที่หลากหลาย
2.เน้นถึงความก้าวหน้าของเด็ก
3.ประเมินจากบริบทที่หลากหลาย
4.ให้เด็กมีโอกาสประเมินตนเอง
5.ครูให้ความสนใจทั้งกระบวนการและผลงาน
6.ประเมินเด็กเป็นรายบุคคล

คำคล้องจอง

อาหารของเรา        ต้องเอาใจใส่
กินผักผลไม้          กินไข่กินนม
กินเนื้อกินปลา       แทนยาขมขม
กินข้าวกินขนม       อบรมเรื่องกิน
2.เรียนร้องเพลง
3.แบ่งกลุ่มร้องเพลงประกอบการแสดงละครบทบาทสมมุติ

 รูปภาพประกอบการเรียน















งานที่ส่ง





เพื่อนร้องเพลงประกอบการแสดงละครบทบาทสมมุติ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น