บันทึกการเรียนครั้งที่13
วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน 2557
1.การจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมประสบการณ์ทางภาษา
1.การจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมประสบการณ์ทางภาษา
หลักการ
- เด็กเรียนรู้ผ่านการเล่น
ประสบการณ์สำคัญที่ส่งเสริมพัฒนาการภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
การสื่อสารกับผู้อื่น
-ประสบการณ์ของตนเอง
-เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตนเอง
-สามารถอธิบายเกี่ยวกับสิ่งของ
-อธิบายสิ่งของต่างๆได้
เด็กมีโอกาสฟัง และ มีความเข้าใจ
-เรื่องราวนิทาน
-คำคล้องจอง
-กลอน
การเขียนในหลายรูปแแบบผ่านประสบการณ์ในสื่อความหมายต่อเด็ก
-เขียนภาพ
-ขีดเขียน
-เขียนคล้ายตัวอักษร
-เขียนเหมือนสัญลักษณ์
-เขียนชื่อตัวเอง
การอ่านในหลายรูปแบบผ่านประสบการณ์ในที่สื่อความหมายต่อเด็ก
-อ่านภาพ
-อ่านสัญลักษณ์จากหนังสือนิทาน
-เรื่องราวที่สนใจ
การประเมิน
1.ใช้เครื่องมือในการประเมินที่หลากหลาย
2.เน้นถึงความก้าวหน้าของเด็ก
3.ประเมินจากบริบทที่หลากหลาย
4.ให้เด็กมีโอกาสประเมินตนเอง
5.ครูให้ความสนใจทั้งกระบวนการและผลงาน
6.ประเมินเด็กเป็นรายบุคคล
2.เน้นถึงความก้าวหน้าของเด็ก
3.ประเมินจากบริบทที่หลากหลาย
4.ให้เด็กมีโอกาสประเมินตนเอง
5.ครูให้ความสนใจทั้งกระบวนการและผลงาน
6.ประเมินเด็กเป็นรายบุคคล
คำคล้องจอง
อาหารของเรา ต้องเอาใจใส่
กินผักผลไม้ กินไข่กินนม
กินเนื้อกินปลา แทนยาขมขม
กินข้าวกินขนม อบรมเรื่องกิน
2.เรียนร้องเพลง
3.แบ่งกลุ่มร้องเพลงประกอบการแสดงละครบทบาทสมมุติ
รูปภาพประกอบการเรียน
งานที่ส่ง
เพื่อนร้องเพลงประกอบการแสดงละครบทบาทสมมุติ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น