วันเสาร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกการเรียนครั้งที่2


ครั้งที่2
                                     
                                                     วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน 2557

1.การจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย

               ภาษา หมายถึง การสื่อสารความหมายเป็นเครื่องมือในการแสดงความคิดเห็น


2.ความสำคัญของภาษา
  1.ภาษาเป็นเครื่องมือในการสื่อสาร
  2.ภาษาเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้
  3.ภาษาเป็นเครื่องมือในการสร้างความเข้าใจอันดีต่อกัน
  4.ภาษาเป็นเครื่องมือในการจรรโลงใจ
3.ทักษะทางภาษา
  1.การฟัง
  2.การพูด
  3.การอ่าน
  4.การเขียน
4.องค์ประกอบของภาษา
  1.phonology
  2.semantic
  3.syntax
  4.pragmatic
5.พัฒนาการทางภาษาของเด็กปฐมวัย
  1.ระยะเปะปะ
  2.ระยะแยกแยะ
  3.ระยะเลียนแบบ
 ** คัดลายมือ ก-ฮ และ สระ 

                 ภาพประกอบการเรียน
          อาจาร์ยสอนบรรยายหน้าชั้นเรียน




 กิจกรรมภายในห้องเรียน
คัดลายมือ ก-ฮ แบบตัวเหลี่ยมหัวกลม

                            




                          
              สิ่งที่ได้รับในวันนี้
              การสื่อสารจะประสบผลสำเร็จได้จะต้องมีภาษาเป็นองค์ประกอบที่สำคัญ เนื้อหาของสาร
จะไม่สามารถถ่ายทอดได้ถ้าไม่มีภาษา จึงอาจกล่าวได้ว่าภาษาคือตัวนำสาร ภาษาที่ผู้ส่งสาร
และผู้รับสารใช้จะดีหรือไม่ดีขึ้นอยู่กับทักษะในการสื่อสาร ถ้าผู้ส่งสารเลือกใช้ภาษาในการเสนอ
สารที่เหมาะสมกับผู้รับสาร ในด้านความรู้และทักษะการใช้ภาษา จะทำให้เกิดการรับรู้และ
เข้าใจตรงกัน ภาษาในฐานะเป็นเครื่องมือสื่อสาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น